14 tháng 11, 2008

NHÀ TÔI



LẮNG NGHE NHẠC PHẨM TÌNH QUÊ NGHĨA HÀNH DO NHẠC SĨ PHẠM ĐĂNG KHƯƠNG SÁNG TÁC NĂM 1994

"Nhà tôi hai bốn cột cờ
Ai vui thì đến hững hờ thì qua"
Ấy cha nhà ai mà có những đến hai mươi bốn cái cột cờ, nhà cố nhà thơ Xuân Diệu đấy các bạn. Xuân Diệu rất dí dỏm, ông mời gọi bạn bè khách khứa những người ham mộ cảm mến đến nhà mình chơi thật nhẹ nhàng, tuy mộc mạc nhưng mà dể nhớ, và rất cảm thông dể chịu. Thành phố Hà Nội nhà to cửa rộng thì nhiều nhưng chỉ nhà ông là có 24 cái cột cờ...(nhà 24 phố Cột Cờ). Đúng ông chơi chữ hay thật, nghe một lần mà nhớ mãi cái địa chỉ nhà ông. Là nhà thơ nổi tiếng cả một thời đại nhưng liệu có mấy ai còn nhớ đến nhà ông không? Tôi đã từng hỏi nhiều người, kể cả người Hà Nội vậy mà chẳng có mấy người nhớ nổi cái địa chỉ nhà ông (có lẽ chưa nghe câu thơ trên). Vậy thì mình là một người chỉ ham mộ thơ Xuân Diệu thôi thì liệu có mấy ai nhớ cái nhà mình, và đúng thì bạn bè dù có hững hờ mà qua cũng có gì đáng trách đâu! Dù sao thì tôi cũng trân trọng giới thiệu mời và bạn bè đến chơi nhà mình, và cũng xin dựa hơi thơ của nhà thơ Xuân Diệu để viết được mấy câu.
Nhà tôi có một cột cờ
Ai mến thì đến hững hờ thì qua.
Nhà tôi tốt cỏ tươi hoa,
Cửa luôn rộng mở, ghế...trà ...có thôi!
Nhà tôi đừng hiểu ... vợ tôi.
Nhà tôi tức thị là nơi nhà của tôi.
Nói đùa vậy thôi chứ tôi xin mời Quí vị và các bạn ai có dịp về thôn Hiệp Phổ Tây xã Hành Trung huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi thì nhớ ghé thăm chơi nơi ở của mình. Hình ảnh trên album là để thể hiện là mình rất thích và cố gắng làm cho nơi ở của mình đẹp thêm lên chứ không khoe mẽ gì đâu, có sao thì chụp hình vậy, bởi mình đã từng đi chơi nhiều nơi, biết cũng lắm điều, bao nhiêu là cung vàng điện ngọc, bao nhiêu cao ốc, biệt thự nguy nga ấy mà. Nơi ở của mình, mình cố gắng trồng thật nhiều cây cỏ bông hoa, đặt biệt hoa phong lan. Trong toàn bộ blog các bạn thấy thì toàn hoa lan, hoa sứ của nhà mình và của bố mình cả đấy... Trân trọng kính mời đến nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Ų